Những công dụng làm đẹp không ngờ của rau má ít người biết

Những công dụng làm đẹp không ngờ của rau má ít người biết

Bùi Hoài Thu
Th 2 05/08/2019 2 phút đọc
Nội dung bài viết
  1. Trị mụn

Những cô gái bị mụn nghiêm trọng giờ sẽ thở phào nhẹ nhõm vì đã có rau má “ra tay”. Với đặc tính sát trùng và sở hữu các hoạt chất như bacillus subtilis, escherichia coli, rau má có tác dụng ức chế các loại vi khuẩn gây mụn trên da. Không chỉ có khả năng làm sạch da, ngăn ngừa viêm nhiễm trên các vùng da mụn, rau má còn đánh bay cả mụn bọc, mụn viêm nhờ chất saponin.

Duy trì thói quen thoa nước ép rau má lên vùng da bị mụn mỗi tuần, tình trạng sưng đỏ, viêm mụn sẽ được cải thiện đáng kể và nhanh chóng. Hơn nữa, lỗ chân lông cũng được se lại để không tạo điều kiện cho mụn xuất hiện và hoành hành.

  1. Trị sẹo lõm, sẹo lồi

Sẹo là “kẻ thù” truyền kiếp khi gây mất thẩm mỹ cho phái đẹp. Tuy nhiên, với chất cellulose trong rau má thì hoàn toàn có thể xóa bỏ những vết sẹo lõm, sẹo lồi lâu năm. Bạn chỉ cần xay nhuyễn một nắm nhỏ và thoa lên vết sẹo cần chữa trị, thư giãn khoảng 15p rồi sau đó xả sạch bằng nước lạnh.

  1. Làm mờ vết thâm

Thâm mụn nếu không chăm sóc cẩn thận, kỹ lưỡng sẽ khiến bạn mất tự tin và ngày càng tự ti về làn da của mình. Ngoài những mặt nạ như mật ong, lô hội,… thì rau má cũng nổi tiếng với công dụng làm mờ vết thâm hiệu quả nhanh chóng mà không gây hại cho da.

  1. Ngăn ngừa lão hóa

Rau má được ví như “nguyên liệu” làm đẹp thần kì khi chứa nhiều dưỡng chất như flavonoid, beta caroten, sterol, saponin,.. giúp dưỡng da vượt trội. Đồng thời, các dưỡng chất này còn là những chất oxy hóa hữu – như lá chắn bảo vệ làn da khỏi sự phát triển của các gốc tự do – nguyên nhân khiến cho quá trình lão hóa diễn ra nhanh chóng và làm xuất hiện các nếp nhăn rõ rệt. Khi dưỡng da với rau má, các dưỡng chất.

Viết bình luận của bạn
Làm ấm cơ thể đơn giản trong mùa đông chỉ với 3 tips sau

Làm ấm cơ thể đơn giản trong mùa đông chỉ với 3 tips sau

Th 5 05/12/2019 1 phút đọc

Ưu tiên giữ ấm đầu và cổĐầu và cổ là hai bộ phận quan trọng bạn cần ưu tiên giữ ấm hàng đầu. Bởi đây tập... Đọc tiếp

3 mẹo chăm sóc da tay mùa đông hiệu quả

3 mẹo chăm sóc da tay mùa đông hiệu quả

Th 2 02/12/2019 1 phút đọc

Rửa tay bằng nước ấmNhiệt độ nước ảnh hưởng khá lớn đến làn da tay của bạn. Nếu sửa dụng nước quá lạnh sẽ gây tê... Đọc tiếp

Tranh thủ detox dịp nghỉ lễ để đẹp từ trong ra ngoài

Tranh thủ detox dịp nghỉ lễ để đẹp từ trong ra ngoài

Th 7 31/08/2019 2 phút đọc

Súc miệng bằng dầu dừaDầu dừa vốn đã nổi tiếng trong giới làm đẹp ở nhiều mảng như: tóc, da,… Nhưng bạn đã nghe đến thói... Đọc tiếp

Không phải make up cầu kỳ, bạn vẫn tự tin với 3 cách làm đẹp này

Không phải make up cầu kỳ, bạn vẫn tự tin với 3 cách làm đẹp này

Th 4 21/08/2019 2 phút đọc

Tập thể dục thường xuyênKhông chỉ mang lại lợi ích tuyệt vời về giảm cân, giúp cơ thể cân đối, thói quen tập thể dục còn... Đọc tiếp

Nội dung bài viết