Bữa sáng cho người giảm cân – tăng cân khác nhau chỗ nào?

Bữa sáng cho người giảm cân – tăng cân khác nhau chỗ nào?

Bùi Hoài Thu
Th 3 09/07/2019 2 phút đọc
Nội dung bài viết
  1. Bữa sáng của người giảm cân

Nếu muốn giảm cân hiệu quả, việc giảm bớt đường và chất béo trong khẩu phần ăn là vô cùng cần thiết và có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả mà bạn nhận được. Đặc biệt, với bữa sáng bạn càng phải chú trọng hơn vào tỉ lệ dinh dưỡng của mình và lựa chọn những loại thực phẩm phù hợp.

Trứng nổi tiếng có nhiều đạm và chất béo lành mạnh giúp tạo cảm giác no lâu, giảm bớt sự thèm ăn nên là 1 loại thực phẩm xuất hiện thường xuyên trong bữa sáng của mọi cô gái muốn giảm cân.

Sữa chua không đường là sự lựa chọn tuyệt vời trong bữa sáng hàng ngày bởi chất probiotic có khả năng cải thiện đường ruột và hệ tiêu quá hiệu quả, đồng thời ngăn ngừa được bệnh béo phì, thừa cân tối đa.

Rau xanh không chỉ được khuyến khích ăn nhiều trong bữa ăn trưa và tối, bữa sáng cũng không ngoại lệ. Với giàu chất xơ và các nhóm vitamin, bổ sung nhiều giau xanh sẽ giúp bạn có cảm giác nhanh no, không còn thèm ăn và đạt được hiệu quả giảm cân nhanh chóng.

Ngoài ra, một số loại thực phẩm có lợi khác như: bơ, hạt chia, khoai lang,… bạn cũng đừng quên bỏ qua trong bữa sáng nhé.

  1. Bữa sáng của người tăng cân

Nếu muốn tăng cân, bữa sáng được coi là thời điểm quan trọng nhất trong ngày không thể bỏ qua. Bởi đây là lúc cơ thể hoạt động mạnh nhất, chuyển hóa dinh dưỡng nhanh nhất nên bạn cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng nhất có thể.

Có 4 nhóm chất dành cho những người muốn tăng cân bao gồm: đạm, tinh bột, vitamin và chất khoáng. Vì vậy những món giàu năng lượng trong bữa sáng bạn có thể lựa chọn như: phở, xôi, cơm trắng,… Ngoài ra, đều đặn uống 1 cốc sữa tươi mỗi ngày sẽ giúp chuyển hóa chất nhanh hơn và hiệu quả tăng cân tự nhiên sẽ tốt hơn rất nhiều đó nhé.


Viết bình luận của bạn
Làm ấm cơ thể đơn giản trong mùa đông chỉ với 3 tips sau

Làm ấm cơ thể đơn giản trong mùa đông chỉ với 3 tips sau

Th 5 05/12/2019 1 phút đọc

Ưu tiên giữ ấm đầu và cổĐầu và cổ là hai bộ phận quan trọng bạn cần ưu tiên giữ ấm hàng đầu. Bởi đây tập... Đọc tiếp

3 mẹo chăm sóc da tay mùa đông hiệu quả

3 mẹo chăm sóc da tay mùa đông hiệu quả

Th 2 02/12/2019 1 phút đọc

Rửa tay bằng nước ấmNhiệt độ nước ảnh hưởng khá lớn đến làn da tay của bạn. Nếu sửa dụng nước quá lạnh sẽ gây tê... Đọc tiếp

Tranh thủ detox dịp nghỉ lễ để đẹp từ trong ra ngoài

Tranh thủ detox dịp nghỉ lễ để đẹp từ trong ra ngoài

Th 7 31/08/2019 2 phút đọc

Súc miệng bằng dầu dừaDầu dừa vốn đã nổi tiếng trong giới làm đẹp ở nhiều mảng như: tóc, da,… Nhưng bạn đã nghe đến thói... Đọc tiếp

Không phải make up cầu kỳ, bạn vẫn tự tin với 3 cách làm đẹp này

Không phải make up cầu kỳ, bạn vẫn tự tin với 3 cách làm đẹp này

Th 4 21/08/2019 2 phút đọc

Tập thể dục thường xuyênKhông chỉ mang lại lợi ích tuyệt vời về giảm cân, giúp cơ thể cân đối, thói quen tập thể dục còn... Đọc tiếp

Nội dung bài viết