Những sai lầm ai cũng “vô tình” mắc phải khi rửa mặt

Những sai lầm ai cũng “vô tình” mắc phải khi rửa mặt

Bùi Hoài Thu
Th 3 04/06/2019 3 phút đọc
Nội dung bài viết
  1. Sử dụng sữa rửa mặt có chất tẩy rửa mạnh

Nhiều cô gái thường nghĩ rằng, sữa rửa mặt càng có tác dụng làm da sạch trơn, căng rít thì càng loại bỏ được hết các chất bụi bẩn “cứng đầu”. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ sai lầm khiến cho da xuống cấp nhanh chóng bởi nếu chọn sữa rửa mặt có chất tẩy rửa mạnh sẽ gây ra khô da và phá đi lớp màng tự nhiên bảo vệ da. Tình trạng da khô càng cao, thì lượng dầu tiết ra càng lớn và tạo cơ hội cho mụn xuất hiện và hoành hành dữ dội hơn.

  1. Massage da mặt không đủ 3p

3p là khoảng thời gian rửa mặt hợp lý để vừa làm sạch da, vừa loại bỏ những chất bẩn cứng đầu còn bám lại trên da. Tuy nhiên, không phải ai cũng duy trì được việc massage da mặt này đủ trong 10p. Nhiều cô gái thường có thói quen rửa mặt qua loa nên những phân tử bọt khí không có thời gian để len lỏi vào tế bào da để làm sạch và đánh bay tạp chất gây hại cho da.

  1. Bỏ qua đường viền quanh mặt

Bạn thường hay có xu hướng thoa sữa rửa mặt và massage ở một số vùng như: 2 má, trán, sống mũi, cằm đúng mà quên mât những đường viền quanh mặt cũng cần phải được làm sạch cẩn thận. Hành động này sẽ vô tình khiến da trở nên xấu đi bởi tàn dư lớp make up hay kem chống nắng vẫn sẽ tồn đọng và dần dần gây tắc lỗ chân lông rồi sinh ra mụn. Vì vậy, bạn cần rửa mặt ở nhiều diện khu vực khác nhau để đảm bảo da mặt sạch nhất có thể.

  1. Không cấp ẩm ngay sau khi rửa mặt

Bạn có biết da mặt thường khô đi rất nhiều sau mỗi lần rửa mặt nên cần cấp ẩm kịp thời ngay khi đó không? Tuy nhiên bước cấp ẩm lại bị nhiều cô gái bỏ qua mà không hay biết rằng, lúc này lỗ chân lông da mặt vô cùng thông thoáng nên tạo điều kiện tốt để hấp thu những dưỡng chất và cân bằng lại độ ẩm cho da. Nếu bạn chỉ rửa mặt mà bỏ qua việc cấp ẩm thì làn da sẽ mãi chẳng thể cải thiện theo hướng tích cực hơn.

  1. Chỉ rửa mặt 1 lần trong ngày

Rửa mặt 1 lần trong ngày không thể làm da sạch tuyệt đối. Vì thế, hãy thêm 1 lần rửa mặt vào sáng sớm bởi sau khi ngủ dậy, da tiết dầu nhiều dễ khiến bít lỗ chân lông và tạo môi trường thuận lợi để mụn xuất hiện. Duy trì rửa mặt 2 lần/ngày sáng và tối là điều cần thiết bạn không thể bỏ qua nếu muốn da mặt căng bóng, mịn màng.

Viết bình luận của bạn
Làm ấm cơ thể đơn giản trong mùa đông chỉ với 3 tips sau

Làm ấm cơ thể đơn giản trong mùa đông chỉ với 3 tips sau

Th 5 05/12/2019 1 phút đọc

Ưu tiên giữ ấm đầu và cổĐầu và cổ là hai bộ phận quan trọng bạn cần ưu tiên giữ ấm hàng đầu. Bởi đây tập... Đọc tiếp

3 mẹo chăm sóc da tay mùa đông hiệu quả

3 mẹo chăm sóc da tay mùa đông hiệu quả

Th 2 02/12/2019 1 phút đọc

Rửa tay bằng nước ấmNhiệt độ nước ảnh hưởng khá lớn đến làn da tay của bạn. Nếu sửa dụng nước quá lạnh sẽ gây tê... Đọc tiếp

Tranh thủ detox dịp nghỉ lễ để đẹp từ trong ra ngoài

Tranh thủ detox dịp nghỉ lễ để đẹp từ trong ra ngoài

Th 7 31/08/2019 2 phút đọc

Súc miệng bằng dầu dừaDầu dừa vốn đã nổi tiếng trong giới làm đẹp ở nhiều mảng như: tóc, da,… Nhưng bạn đã nghe đến thói... Đọc tiếp

Không phải make up cầu kỳ, bạn vẫn tự tin với 3 cách làm đẹp này

Không phải make up cầu kỳ, bạn vẫn tự tin với 3 cách làm đẹp này

Th 4 21/08/2019 2 phút đọc

Tập thể dục thường xuyênKhông chỉ mang lại lợi ích tuyệt vời về giảm cân, giúp cơ thể cân đối, thói quen tập thể dục còn... Đọc tiếp

Nội dung bài viết