5 nguyên tắc cần nhớ khi bắt đầu eat clean

5 nguyên tắc cần nhớ khi bắt đầu eat clean

Ngô Mai Loan
Th 4 22/08/2018 2 phút đọc
Nội dung bài viết

Eat clean là một xu hướng ăn "sạch" dành cho những người muốn giảm cân. Eat clean đã có từ rất lâu nhưng tới gần đây mới trở nên rầm rộ bởi sự PR của các beauty blogger. 

Nhiều người nghĩ eat clean đơn thần là tăng rau củ quả (những thực phẩm giàu chất sơ), nhưng trên thực tế, eat clean cũng có vô vàn quy định cần nắm vững trước khi bắt đầu.

Hãy cùng Adore tìm hiểu 5 quy tắc "tôn chỉ" khi eat clean không thể bỏ qua nhé!

1. Luôn chọn thực phẩm sạch

Trong eat clean, bạn cần lựa chọn các phương thức chế biến đơn giản, tiết giảm dầu mỡ như luộc, hấp, trộn...vv Bằng các cách chế biến như vậy, thực phẩm không bị mất đi các dưỡng chất trong quá trình chế biến. 


Tuy nhiên, một điều luôn cần nhớ là sự đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Hãy luôn lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng để tránh ngộ độc thực phẩm hay mất vệ sinh.

2. Nói không với thực phẩm cũ

Ăn tươi là nguyên tắc không thể bỏ qua khi tuân theo thực đơn eat clean. Bạn nên tránh sử dụng rau củ quả héo, thịt đã để lâu trong tủ lạnh hay sốt cận date... Thời gian bảo quản lâu khiến dinh dưỡng trong thực phẩm bị mất hoặc chuyển hóa sang dạng khác (có thể có hại).

3. Nạp thật nhiều thực phẩm hữu cơ

Thực phẩm hữu cơ là loại thực phẩm được sản xuất bằng phương thức và tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ (sử dụng các loại phân bón hữu cơ để tăng độ phì nhiêu cho đất). Như vậy, sử dụng nhiều thực phẩm hữu cơ, bạn cũng đang bảo vệ môi trường khỏi ô nhiểm từ các loại chất hóa học.

  


Không chỉ giảm các loại đường tự nhiên khi áp dụng thực đơn eat clean, bạn còn nên loại bỏ tối đa những loại đường nhân tạo từ bánh ngọt, kẹo, đồ uống có ga...vv

5. Bổ sung nhiều rau củ trong thực đơn

Một lầm tưởng của nhiều người là phải ăn thịt mới đủ chất. Trên thực tế, rau củ cũng chứa rất nhiều năng lượng và các vitamin bổ dưỡng cho cơ thể. Ví dụ nhiều loại đậu chứa trên 300 calo/Kcal.

Eat clean tưởng như rất khó, nhưng không hề. Chỉ cần từng bước thực hiện và tuân theo 5 nguyên tắc này, bạn đã có thể "ăn sạch" dễ dàng và hiệu quả rồi.

Viết bình luận của bạn
Làm ấm cơ thể đơn giản trong mùa đông chỉ với 3 tips sau

Làm ấm cơ thể đơn giản trong mùa đông chỉ với 3 tips sau

Th 5 05/12/2019 1 phút đọc

Ưu tiên giữ ấm đầu và cổĐầu và cổ là hai bộ phận quan trọng bạn cần ưu tiên giữ ấm hàng đầu. Bởi đây tập... Đọc tiếp

3 mẹo chăm sóc da tay mùa đông hiệu quả

3 mẹo chăm sóc da tay mùa đông hiệu quả

Th 2 02/12/2019 1 phút đọc

Rửa tay bằng nước ấmNhiệt độ nước ảnh hưởng khá lớn đến làn da tay của bạn. Nếu sửa dụng nước quá lạnh sẽ gây tê... Đọc tiếp

Tranh thủ detox dịp nghỉ lễ để đẹp từ trong ra ngoài

Tranh thủ detox dịp nghỉ lễ để đẹp từ trong ra ngoài

Th 7 31/08/2019 2 phút đọc

Súc miệng bằng dầu dừaDầu dừa vốn đã nổi tiếng trong giới làm đẹp ở nhiều mảng như: tóc, da,… Nhưng bạn đã nghe đến thói... Đọc tiếp

Không phải make up cầu kỳ, bạn vẫn tự tin với 3 cách làm đẹp này

Không phải make up cầu kỳ, bạn vẫn tự tin với 3 cách làm đẹp này

Th 4 21/08/2019 2 phút đọc

Tập thể dục thường xuyênKhông chỉ mang lại lợi ích tuyệt vời về giảm cân, giúp cơ thể cân đối, thói quen tập thể dục còn... Đọc tiếp

Nội dung bài viết